TƯNG BỪNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023 - 2024, ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ II VÀ LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ LỚP HỌC.

Thứ năm - 07/09/2023 20:15
Thực hiện Quyết định số 1225/QĐ - UBND ngày 04/8/2023 của UBND tỉnh Điện Biên về việc Ban hành kế hoạch thời gian năm học 2023 - 2024 đối với GD mầm non, GD phổ thông, GD thường xuyên trên địa bàn tỉnh Điện Biên; Quyết định số 757/QĐ - UBND ngày 28/4/2023 của UBND tỉnh Điện Biên về việc công nhận các trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II; Được sự đồng ý của Huyện Ủy, HĐND, UBND huyện Mường Chà, Phòng GD&ĐT huyện Mường Chà. Sáng ngày 05/9/2023, Trường PTDTBT TH Số 1 Na Sang long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024, đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 và Khánh thành nhà lớp học do quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai huy động tài trợ xây dựng.
Cán bộ GV _ HS chuẩn bị chào đón quý vị Đại biểu, khách quý

          Đến dự buổi lễ có sự hiện diện của Ông Nguyễn Trường Giang - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Mường Chà; Thầy giáo: Trần Hồng Quân - Huyện ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mường Chà; ông: Lường Văn Kiêm - huyện uỷ viên, bí thư Đảng uỷ - chủ tịch HĐND xã Na Sang; ông: Hồ Văn Đắc - Thành viên Hội đồng quản lý, Phó Giám đốc Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai.
Trống chào mừng các vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy giáo cô giáo, các em học sinh về dự Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024.

          Về dự buổi lễ, thầy và trò nhà trường còn vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các cơ quan, Phòng, Ban và đoàn thể, các đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn Huyện Mường Chà và tỉnh Điện Biên, phóng viên đài truyền thanh và truyền hình đến dự và đưa tin, cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo, các trưởng bản, các bậc phụ huynh và các em học sinh tại điểm trường trung tâm.
Toàn cảnh buổi  Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024, đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 và Khánh thành nhà lớp học

            Năm học cũ đã qua đi, chúng ta phải chia tay với các em học sinh lớp 5. Rồi năm học mới đã đến, chúng ta lại vui mừng chào đón các em học sinh lớp 1. Đây thực sự là một niềm vui, niềm tự hào và cũng là một trọng trách lớn lao vì sự nghiệp trồng người của của những người làm công tác giáo dục. Trường PTDTBT TH Số 1 Na Sang vui mừng được chào đón 110  em HS vào lớp 1 trong đó có 48 em học tại điểm trường Trung tâm. Các em tạm biệt mái trường Mầm non yêu dấu, tạm biệt  các cô giáo thân thương. Đến với mùa tựu trường năm nay, các em bước vào mái trường PTDTBT TH Số 1 Na Sang – ngôi trường mới lớn hơn, ước mơ của các em cũng lớn hơn.
           Đi đầu là lớp 1A  với 24 bạn nhỏ đáng yêu do cô giáo Nguyễn Thị Mận làm chủ nhiệm, cô là một giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh, với nhiều kinh nghiệm trong công tác dạy dỗ hs lớp 1 và gắn bó rất nhiều năm với trường với lớp, yêu nghề mến trẻ, tận tâm, tận tuỵ, hết mực yêu thương học trò là phương trâm dạy học của cô. Lớp 1A là lớp có truyền thống dạy tốt học tốt trong nhiều năm qua. Trong năm học này tập thể lớp 1A sẽ quyết tâm đoàn kết cùng nhau chăm ngoan học giỏi, đạt được nhiều kết quả tốt nhất
Cô giáo Nguyễn Thị Mận và 24 bạn nhỏ lớp 1A

            Tiếp theo là những gương mặt đáng yêu của các em HS lớp 1B do thầy giáo Lò Văn Trường làm chủ nhiệm. trong năm học này lớp 1B sẽ quyết tâm phấn đấu xây dựng tập thể lớp đoàn kết, vững mạnh, Mong rằng các em HS khối 1 sẽ học tập và rèn luyện thật tốt để cùng các anh chị khối 2,3,4,5 phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.
             Bài hát Tạm biệt búp bê thân yêu dừng lại khi các em đã bước tới khu vực của lớp mình và một tràng pháo tay chào đón rất nồng nhiệt của Quý đại biểu cùng toàn thể các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và anh chị học sinh.
Hình ảnh thầy cô giáo chủ nhiệm và các em học sinh lớp 1 đang tiến vào lễ đài.

          Màn hoà tấu trống vang lên càng làm cho khoảnh khắc chào đón các em học sinh lớp 1 thêm trang trọng và ý nghĩa hơn bao giờ hết. Ai cũng chú ý lắng nghe từng nhịp trống, từng động tác múa phụ hoạ bài trống, làm cho mỗi chúng ta cảm thấy vui vẻ, hào hứng hơn trong ngày trọng đại hôm nay.
 
Thầy và trò biểu diễn màn hoà tấu trống
 
          Các tiết mục văn nghệ được các thầy cô và các em học sinh chuẩn bị, tập luyện chăm chỉ, công phu và đã được biểu diễn trong ngày Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024, đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 và Khánh thành nhà lớp học này. Qua các tiết mục văn nghệ chúng ta thấy rằng người giáo viên không chỉ là thầy giáo, cô giáo mà còn giống như những diễn viên múa, những ca sĩ khi được diễn trên sân khấu. Khi xem và nghe các bài múa, bài hát của thầy cô giáo và các em học sinh biểu diễn thì ai trong chúng ta cũng cảm thấy yêu nghề hơn, thấy cuộc đời tươi vui, phấn khởi hơn khi mỗi chúng ta mang trên mình nhiệm vụ cao cả, nhiệm vụ “Trồng người”.
 
 
 
Hình ảnh các tiết mục văn nghệ chào mừng
 
          Tiếp đến là lễ chào cờ, hát Quốc ca thực sự trang nghiêm. Ai cũng thấy tự hào khi cất lên tiếng hát bài hát tự hào về một đất nước truyền thống, anh hùng, bất khuất mà ông cha ta đã hi sinh để ngày hôm nay chúng ta được tự do, được tổ chức những ngày lễ quan trọng trong thời bình này.
Hình ảnh: Nghi lễ  chào cờ
 
            Mỗi khi ngày khai trường đến Chủ tịch Nước lại gửi thư đến tất cả các cán bộ giáo viên và học sinh, sinh viên trong cả nước nhằm động viên, khuyến khích phong trào dạy và học đạt kết quả tốt, thăm hỏi động viên và giao nhiệm vụ cho thầy và trò của ngành giáo dục và ngày khai trường cũng trở thành ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Đồng chí Lường Văn Kiêm – huyện uỷ viên, bí thư Đảng uỷ - chủ tịch HĐND xã Na Sang lên đọc thư của Chủ tịch nước gửi học sinh nhân ngày khai trường năm học mới 2023 – 2024.
Hình ảnh: ĐC Lường Văn Kiêm – huyện uỷ viên, bí thư Đảng uỷ - chủ tịch HĐND xã Na Sang lên đọc thư của Chủ tịch nước
 
   Toàn cảnh Đại biểu, cán bộ Gv và học sinh đứng dậy trang nghiêm nghe thư chủ tịch nước.
 
            Để thấy rõ hơn nhiệm vụ trọng tâm của năm học, tạo động lực mạnh mẽ cho thầy và trò trường PTDTBT TH Số 1 Na Sang bước vào năm học mới, cô giáo Phạm Thị Thu Hằng - Bí thư chi bộ - hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng
Hình ảnh: Cô giáo Phạm Thị Thu Hằng – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà đọc diễn văn khai giảng năm học mới 2023 – 2024

            Trong buổi lễ khai giảng, trường PTDTBT TH Số 1 Na Sang vinh dự được đón tiếp ông Nguyễn Trường Giang - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Mường Chà lên đánh trống khai trường
Hình ảnh ĐC: Nguyễn Trường Giang - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Mường Chà
lên đánh trống khai trường.

          Tiếp theo chương trình ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chánh Văn phòng Huyện uỷ lên công bố quyết định của UBND tỉnh Điện Biên V/v công nhận trường PTDTBT tiểu học số 1 Na Sang đạt chuẩn quốc gia mức độ II.
ĐC Nguyễn Thế Điệp - Phó Chánh Văn phòng Huyện uỷ lên công bố quyết định của UBND tỉnh Điện Biên
 
Hình ảnh ĐC: Nguyễn Trường Giang - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Mường Chà và các cô giáo trong BGH cùng chủ tịch công đoàn đại diện tập thể sư phạm nhà trường lên bục danh dự để đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II.

           Tiếp theo chương trình
ĐC: Nguyễn Trường Giang - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Mường Chà lên phát biểu, chỉ đạo buổi lễ và tặng quà cho đơn vị nhà trường và nhà tài trợ.
 
ĐC: Nguyễn Trường Giang - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Mường Chà tặng hoa đơn vị nhà trường và đơn vị tài trợ nhà lớp học.

             Năm học 2023 – 2024 thầy và trò trường PTDTB TH số 1 Na Sang vui mừng được đón nhận sự quan tâm đặc biệt của Quỹ Thiện Tâm, quỹ Cộng đồng Phòng Tránh thiên tai cùng UBND huyện Mường Chà xây dựng nhà lớp học tại điểm trường Trung tâm. Sau một thời gian khẩn trương thi công, đến nay công trình đã hoàn thiện và sẵn sàng đưa vào sử dụng. Trong buổi Lễ thầy trò nhà trường vinh dự được chào đón Ông Hồ Văn Đắc - Thành viên Hội đồng quản lý, Phó Giám đốc Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai  đại diện hai đơn vị tài trợ lên phát biểu và trao bảng tài trợ tượng trưng cho Trường PTDTBT TH Số 1 Na Sang.
Ông Hồ Văn Đắc - Thành viên Hội đồng quản lý, Phó Giám đốc Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai  đại diện hai đơn vị tài trợ lên chia sẻ và phát biểu.
 
Ông Hồ Văn Đắc - Thành viên Hội đồng quản lý, Phó Giám đốc Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai  đại diện hai đơn vị tài trợ lên trao bảng tài trợ tượng trưng cho Trường PTDTBT TH Số 1 Na Sang

            Để ghi nhận và đánh dấu giờ phút trọng đại này, ban tổ chức đã mời ĐC Nguyễn Trường Giang - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện MC; ông Hồ Văn Đắc - Thành viên Hội đồng quản lý, Phó Giám đốc Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Thầy giáo Trần Hồng Quân  - Huyện uỷ viên - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mường Chà; ĐC: Lường Văn Kiêm – huyện uỷ viên, bí thư Đảng uỷ - chủ tịch HĐND xã Na Sang; Thượng tá: Vũ Đình Nghi – uỷ viên ban thường vụ huyện uỷ - trưởng công an huyện Mường Chà; ông Vũ Văn Đoàn – Giám đốc Công ty Đoàn Thảo – Đại diện đơn vụi thi công; cô giáo; Phạm Thị Thu Hằng -  bí thư chi bộ - hiệu trưởng nhà trường cùng lên sân khấu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành.
Các đại biểu cùng lên sân khấu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành.
          
            Tiếp theo chương trình là phần trao quà của Đồn Biên phòng Mường Mươn là đơn vị luôn quan tâm tới công tác giáo dục của nhà trường. Chương trình “nâng bước em tới trường” của đơn vị đã giúp đỡ nhiều em học sinh có hoàn khó khăn yên tâm tới trường do Trung tá: Đinh Công Điện, Bí thư Đảng ủy, chính trị viên đồn BP Mường Mươn, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Điện Biên lên sân khấu trao tặng quà cho em Vàng Đức Hải – lớp 4A.
Trung tá: Đinh Công Điện, Bí thư Đảng ủy, chính trị viên đồn BP Mường Mươn, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Điện Biên lên sân khấu trao tặng quà cho em Vàng Đức Hải – lớp 4A.

              Trong năm học 2023 - 2024 nhà trường đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, tập thể nhà trường và nhiều cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp. Không chỉ dừng lại ở đó, chúng ta vô cùng bồi hồi xúc động khi được trở lại mái trường thân yêu, gặp lại thầy cô, bạn bè thân thiết. Các em rất hăng say tập luyện văn nghệ và tham gia chơi các trò chơi sôi nổi. Năm học mới hứa hẹn bao điều tốt đẹp, với những bài học hay, với kho tàng kiến thức vô tận và những thành tích rạng rỡ đang chờ đón các em ở phía trước.
          Qua đó mới thấy mỗi chúng ta hãy giáo dục chính bản thân mình và học sinh luôn trân trọng từng phút giây hạnh phúc của hiện tại, sống hết mình cho hôm nay vì chúng ta không thể biết trước ngày mai có nhiều sự thay đổi đến quá đỗi bất ngờ!. Mong rằng: trường học sẽ mãi rộn rã tiếng nói cười, các em lại được đến trường trong sự bình an, vui tươi và hạnh phúc, đúng với khẩu hiệu của ngành giáo dục:  “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”!
                                                
Nguồn tin: Trường PTDTBT TH số 1 Na sang
































































































 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi