Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023

Thứ ba - 18/04/2023 05:08
Sách là sản phẩm tinh thần, đồng thời là sản phẩm vật chất do con người lao động sáng tạo nên, là nhân tố quan trọng để thúc đẩy xã hội phát triển. Sách giúp tăng trí tuệ, sự hiểu biết của con người. Là nơi hội tụ những tri thức, kinh nghiệm, những giá trị của cuộc sống đã được cha ông ta, những thế hệ đi trước đúc rút và truyền lại cho thế hệ sau.
  Sách là sản phẩm tinh thần, đồng thời là sản phẩm vật chất do con người lao động sáng tạo nên, là nhân tố quan trọng để thúc đẩy xã hội phát triển. Sách giúp tăng trí tuệ, sự hiểu biết của con người. Là nơi hội tụ những tri thức, kinh nghiệm, những giá trị của cuộc sống đã được cha ông ta, những thế hệ đi trước đúc rút và truyền lại cho thế hệ sau.
        Thực hiện công văn số 167/PGDĐT - THCS ngày 01/3/2023  về việc tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.Được sự  nhất trí của chi bộ, BGH nhà trường , hôm nay trường PTDTBT tiểu học số 1 Na Sang tiến hành tổ chức “ hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023”.
Toàn Liên Đội chuẩn bị tổ chức ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 2 năm 2023.
             Hòa chung không khí tưng bừng náo nức “ hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023”.Thầy và trò nhà trường đã chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn để biểu diễn.
 
Múa: - “Việt Nam Quê hương tôi” sáng tác nhạc sĩ Đỗ Nhuận -  Do các em trong đội VN xung kích nhà trường biểu diễn.
 Ca khúc:Bác sống đời đời – Do em Cháng Thị Tuyết Linh – chi đội 3a trình bày.
 
 Nhảy sôi động mang tên " Thiếu nhi làm theo lời Bác" Đội VN bán trú biểu diễn.

            Tới dự với buổi hoạt động ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam có sự tham gia của cô giáo: Phạm Thị Thu Hằng – Bí thư chi bộ -  Hiệu Trưởng nhà trường. Cô luôn quan tâm đến các hoạt động NGLL của nhà trường và đặc biệt ngày hôm nay cô đã nhấn mạnh ý nghĩa của ngày sách VN và tác dụng về việc đọc sách .
 
Cô giáo: Phạm Thị Thu Hằng hiệu trưởng phát biểu khai mạc
     
           Để chọn được đội chiến thắng trong 2 phần thi kể chuyện và trưng bày giới thiệu sách. BTC giới thiệu Cô giáo: Phạm Thị Thu Hằng -  Bí thư CB - Hiệu trưởng nhà trường - Trưởng ban.
Cô giáo: Phạm Thị Ngân ,Cô giáo: Dương Thị Hằng -  Phó hiệu trưởng – Phó ban. Thầy giáo: Nguyễn Quang Tân – CTCĐ, Cô Hoàng Phương Dung – thư viện, cô Trần Mai Duyên -  uỷ viên.
Cô giáo: Nguyễn Thị Nguyện – GV âm nhạc - Thư kí – tổng hợp.
 Ban giám khảo chấm phần thi kể chuyện về Bác Hồ.
Ban giám khảo chấm phần thi thuyết trình
 
             Trong không khí tưng bừng và rực rỡ sắc màu của ngày hội đọc, với mong muốn được thể hiện lòng đam mê với những cuốn sách mà các em đã có được và truyền ngọn lửa đam mê ấy tới bạn bè.
Em: Ngọc Anh lớp 2a  tham gia phần thi kể chuyện
Em: Lường Đức Khang  lớp 3c tham gia phần thi kể chuyện
Em: Lò Thị Thanh Diễm – lớp 4c  tham gia phần thi kể chuyện
Em: Lò Thị Xuân Đào lớp 5c tham gia phần thi kể chuyện
              Qua phần thi kể chuyện hẳn ai chúng biết, sách vô cùng cùng phong phú nhưng làm thế nào để chọn lựa sách để đọc đúng nhu cầu thị hiếu thì thật là khó. Vì vậy rất cần đến sự sắp xếp, trưng bày thật khoa học để dễ quan sát, dễ tìm. Liên đội đã tổ chức phần thi thuyết trình và trưng bày sách.
Em Nguyễn Tiến Nam – lớp 2a – giới thiệu và thuyết trình bàn sách đã trung bày
Em Cháng Thị Tuyết Linh – lớp 3a – giới thiệu và thuyết trình bàn sách đã trung bày
 Em Nguyễn Hoàng Tuấn – lớp 4a – giới thiệu và thuyết trình bàn sách đã trưng bày

            Những bàn trưng bày sách đã được các khối lớp trung bày gọn gàng ngăn nắp và đẹp mắt để hưởng ứng hoạt động ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.                                               
Bàn trưng bày sách khối GV chuyên
Bàn trung bày sách khối 1+2
Bàn trung bày sách khối 3
 Bàn trung bày sách khối 4
 Bàn trung bày sách khối 5
            Để làm phong phú thêm tủ sách của thư viện trường đồng thời cùng nhau chia sẻ những quyển sách hay cho học sinh. Cô Hoàng Thị Phương Dung – thư viện lên phát động quyên góp sách với toàn liên Đội.                  
Cô: Hoàng Thị Phương Dung – thư viện lên phát động quyên góp sách
 Các em Đội viên – nhi đồng lên quyên góp sách Các em Đội viên – nhi đồng lên quyên góp sách
 
  Các thầy cô – anh chị phụ trách các chi đội lên quyên góp sách
Các thầy cô – anh chị phụ trách các chi đội lên quyên góp sách
            Liên đội không chỉ tổ chức thi kể chuyện và thuyết trình trên sân khấu mà còn tổ chức cho các em đọc sách theo nhóm dưới sân trường với sự hướng dẫn của các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách các chi đội.  




Cô giáo: Phạm Thị Thu Hằng – hiệu trưởng xuống sân cùng hoạt động với các em.                       
 Cô Hoàng Thị Phương Dung thư viện giới thiệu sách với các em
Cô giáo: Lò Thị Quý – Tổng phụ trách Đội trao đổi nội dung bài với em nhi đồng lớp 1.
             Cuối cùng là phần công bố giải thưởng của ban giám khảo để trao thưởng cho những thí sinh có phần thi xuất sác nhất triong buổi hoạt động ngày hôm nay.  


Cô giáo: Phạm Thị Thu Hằng -  Hiệu trưởng lên trao giải và chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh đạt giải trong các phần thi.
             Biết đọc có nghĩa là đọc thông, viết thạo, tiến tới đọc hay, viết giỏi, đọc một, hiểu mười. Đọc sách để có tri thức, kiến thức phục vụ mình, phục vụ cho mọi người để sống tốt đẹp hơn, có ích cho xã hội, hoàn thiện kĩ năng sống cho mỗi người. Đó là mục đích, ý nghĩa cơ bản cao đẹp của “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023” đã được các thầy cô và các em học sinh tham gia sôi nổi và nhiệt tình do liên đội kết hợp thư viện nhà trường tổ chức, Buổi hoạt động đã diễn ra thành công tốt đẹp. Mong rằng các em sẽ thực hiện tốt theo đúng với thông điệp" Hãy tích cực đọc sách để mở mang tri thức và rèn luyện nhân cách". Đó chính là thông điệp băng zôn liên Đội đã treo ở phía ngoài cổng trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi