Bồi dưỡng chuyên môn hè năm học 2023-2024 tại cụm chuyên môn số 1

Thứ năm - 24/08/2023 05:13
Bồi dưỡng chuyên môn là một hoạt động được thực hiện thường xuyên của ngành giáo dục Huyện Mường Chà. Đây là một hoạt động rất thiết thực và quan trọng tạo điều kiện cho Cán bộ quản lý, giáo viên được trao đổi học tập kinh nghiệm, nâng cao năng lực trong công tác quản lý cũng như trong dạy học, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt - học tốt trong các trường học; đó cũng là cơ hội tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét về chất lượng giáo dục trong các nhà trường hiện nay.
           Thực hiện kế hoạch số 558/KH- PGDĐT ngày 24/7/2023 của Phòng giáo dục và Đào tạo ban hành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo viên năm học 2023 - 2024.
           Căn cứ công văn số 582/ PGDĐT – CMTH  ngày 04/8/2023 về việc triệu tập cán bộ quản lý- giáo viên tham dự tập huấn chuyên ngày 10 /8/2023 cụm chuyên môn số 1 tổ chức buổi tập huấn: “Phương pháp dạy tiết Đọc thư viện và Tăng cường Tiếng Việt” tại trường PTDTBT Tiểu học số 1 Na Sang.
              Đến dự và tham gia buổi sinh hoạt có thầy giáo Nguyễn Mạnh Cường- cán bộ chuyên môn Phòng GD& ĐT huyện Mường Chà  cùng gần 100 CBQL, GV thuộc 04 đơn vị trường tiểu học trên địa bàn xã Na Sang, Mường Mươn.
          Buổi sinh hoạt chuyên môn đã tạo điều kiện cho CBQL, GV chia sẻ kinh nghiệm, học
hỏi lẫn nhau và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện chương trình và giảng dạy; động viên và tạo tâm thế cho Gv bước vào năm học mới!
Ảnh: Thầy giáo Nguyễn Mạnh Cường – chuyên môn PGD cùng các thầy cô cụm số 1

Buổi sinh hoạt chuyên môn gồm 2 phần:
1. Phần thực hành Tăng cường Tiếng Việt:  Bài Vì một trái đất đẹp tươi.(T1)- SGK  Tăng cường Tiếng Việt lớp 3 / trang 78 do cô giáo Hoàng Thị Thuỷ- Trường PTDTBT tiểu học số 1 Na Sang dạy minh họa. Tiết Đọc thư viện lớp 3: Truyện: Trong ngôi làng của mèo xoăn do cô giáo Nguyễn Thị Ánh- Trường tiểu học số 1 Mường Mươn dạy minh họa. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo ngay từ bước 1 (bước xây dựng kế hoạch bài học) cùng với sự nhiệt tình, tâm huyết, của hai cô giáo đã mang đến một tiết học nhẹ nhàng, hiệu quả; tổ chức các hoạt động học tập; phối hợp hài hòa giữa công nghệ thông tin với bộ đồ dùng học tập. Phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh và có biện pháp hỗ trợ phù hợp.
 
 
 
 
 
 
 
 
Cô giáo: Hoàng Thị Thuỷ thực hiện tiết dạy Tăng cường Tiếng Việt
 
 
 
 
Cô giáo: Nguyễn Thị Ánh thực hiện dạy tiết đọc thư viện
 
2. Thảo luận: Chia sẻ những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện dạy Tăng cường Tiếng Việt lớp 3 và tiết đọc thư viện.
Cô giáo Hoàng Thị Thuỷ và cô giáo Nguyễn Thị Ánh (người dạy minh họa) phát biểu chia sẻ về mục tiêu tiết học, về những ý tưởng đã thực hiện được, những điểm còn băn khoăn là các ý kiến phân tích, chia sẻ của đồng nghiệp về kế hoạch bài học và tổ chức các hoạt động trong giờ học. Các ý kiến tập trung vào phân tích hoạt động học của học sinh, tìm ra được nguyên nhân, cách làm hiệu quả để đạt được mục tiêu bài học, đồng thời cũng chia sẻ những băn khoăn khi có một số học sinh chưa thực sự tích cực tham gia vào các hoạt động học tập và đưa ra hướng khắc phục để giúp học sinh học tập hiệu quả hơn.
 
 
Cô giáo: Phạm Thị Thu Hằng – Cụm trưởng cụm chuyên môn số 1 phát biểu chia sẻ
 
 
 
Các nhóm thảo luận sau tiết dạy
 
          Các thầy giáo, cô giáo của các đơn vị trường trong cụm đã tích cực trao đổi, chia sẻ về nội dung, hình thức bài dạy để giúp học sinh phát triển tốt năng lực và phẩm chất sau bài học. Vận dụng những điều đã học vào thực tế cuộc sống đặc biệt là năng lực thích ứng với cuộc sống, phẩm chất nhân ái, trách nhiệm, chăm chỉ.  Bên cạnh đó còn giúp học sinh hình thành và phát triển những yếu tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nề nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt
Thầy giáo: Nguyễn Mạnh Cường – Chuyên môn PGD  kết luận
 
          Buổi sinh hoạt chuyên môn diễn ra trong không khí thân thiện, cởi mở, tôn trọng và lắng nghe các ý kiến chia sẻ. Sau buổi sinh hoạt chuyên môn mỗi giáo viên tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân để áp dụng vào giảng dạy hàng ngày nâng cao chất lượng giáo dục. Qua đó các thầy cô giáo đã được bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao năng lực công tác, đáp ứng các yêu cầu thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và đặc biệt hơn cả là nâng cao chất lượng giáo dục của lớp mình đảm nhiệm nói riêng và của đơn vị công tác cũng như chất lượng giáo dục huyện Mường Chà nói chung một cách hiệu quả.
Nguồn tin: Phạm Thị Ngân- PHT Trường PTDTBT tiểu học số 1 Na Sang















































 











































































































 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi