CÔNG TÁC CHUẨN BỊ CÁC ĐIỀU KIỆN CHO NĂM HỌC MỚI NĂM HỌC 2023 – 2024

Thứ năm - 31/08/2023 21:15
Năm học 2023 - 2024 đã đến, để chuẩn bị tốt cho năm học mới, ngoài việc bồi dưỡng các kiến thức về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên, thì công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, lao động, dọn dẹp trường lớp cũng là một nhiệm vụ vô cùng cần thiết. Trên tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu, các cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường đều phấn khởi, tích cực tham gia để chuẩn bị trước thềm năm học mới.
            Thực hiện Quyết định số 1225/QĐ - UBND ngày 04/8/2023 của UBND tỉnh Điện Biên về việc Ban hành kế hoạch thời gian năm học 2023 – 2024 đối với GD mầm non, GD phổ thông, GD thường xuyên trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Để chào đón Lễ khai giảng năm học mới sẽ được tổ chức vào ngày 5 tháng 9 năm 2023. Trường PTDTBT Tiểu học Số 1 Na Sang đã tích cực chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cho buổi lễ khai giảng; lễ đón bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 2 và khánh thành nhà lớp học được trang nghiêm, ý nghĩa.
Toàn bộ khuôn viên trường PTDTBT TH số 1 Na Sang
           
         Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 5 điểm trường với 468 học sinh. Để tạo ra môi trường sạch đẹp, an toàn chào đón năm học mới nhà trường đã tiến hành tu sửa cơ sở vật chất. Phối hợp với cha mẹ học sinh láng sân trường, sơn lại cổng trường, dọn dẹp vệ sinh trường, lớp học sạch sẽ; trồng hoa, cắt tỉa những cành cây bị gãy, đổ phòng tránh tai nạn cho học sinh trong mùa mưa bão.. Chủ động kiểm tra, cơ sở vật chất phục vụ cho học sinh bán trú khi ra học như dọn dẹp các phòng ở, nhà ăn, nhà bếp cho học sinh bán trú, …phối hợp với trạm y tế xã tổ chức vệ sinh, khử khuẩn đối với khu vực bán trú tạo không gian học tập thoải mái và an toàn cho học sinh.
 
 
 
 
 
 
Ảnh một số hoạt động xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường     
           
          Song song công tác lao động vệ sinh trường lớp, các thầy cô giáo còn tích cực tham gia xây dựng Kế hoạch giáo dục; bồi dưỡng chính trị; chuyên môn về tiết dạy đọc thư viện, tăng cường tiếng việt cho học sinh;Tham gia Tập huấn cấp huyện về nội dung giáo dục STEM cấp tiểu học cho cán bộ QL, GV. Triển khai (tập huấn cấp trường) cho 100% quản lí, giáo viên về nội dung giáo dục STEM; Tài liệu GD địa phương tỉnh Điện Biên lớp 4; tập huấn sử dụng SGK lớp 4 năm học 2023- 2024.
 
 
 
Một số hình ảnh trong buổi Tập huấn chuyên môn cụm cho quản lý, giáo viên về tiết dạy đọc thư viện, tăng cường tiếng việt cho học sinh
       
           Năm học mới đang cận kề, cùng với việc chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, thì việc chuẩn bị sách giáo khoa, đồ dùng, thiết bị cho năm học mới là yêu cầu hết sức quan trọng. Để đảm bảo kế hoạch dạy học trong năm học mới, ngay từ cuối năm học 2022 - 2023 nhà trường đã làm tốt công tác hiến sách cũng như gửi thông báo đến toàn thể phụ huynh về bộ sách sẽ học và cho phụ huynh, học sinh có nhu cầu đăng ký mua sách với nhà trường. Đến nay 100% học sinh nhà trường có đầy đủ sách giáo khoa, các thầy cô đã nhận và sắp xếp gọn gàng cho từng em, tất cả đã sẵn sàng chờ ngày các em ra lớp.
 
Ảnh các cô giáo đang nhận sách giáo khoa, đồ dùng tại thư viện.

            Căn cứ vào Nghị định số 20/2014/NĐ -CP ngày 24/03/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc PCGD -XMC ; Thông tư số 07/2016/TT/BGD&ĐT ngày 22/03/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về điều kiện đảm bảo về nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn PCGD -XMC.UBND xã Na Sang đã triển khai và kiện toàn Ban chỉ đạo PCGD-XMC ngay từ đầu năm học để củng cố và xác định nhiệm vụ của các thành viên trong ban chỉ đạo. Nhằm mục đích góp phần thực hiện tốt công tác điều tra phổ cập giáo dục, xóa mù chữ nhà trường đã cùng các đoàn thể, chính quyền địa phương, trường các trường Mầm Non, Tiểu học, trường THCS trên địa bàn xã đã tích cực phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện công tác phổ cập. Lồng ghép tuyên truyền đến người dân cài đặt Viettel Monye.
Thầy cô giáo các trường trên địa bàn xã trao đổi với bà con nhân dân tại bản Huổi Hạ.

           Nhà trường xác định đây là nhiệm vụ quan trọng được tiến hành thường xuyên, lâu dài, nhà trường đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí Giáo viên trong công tác điều tra phổ cập giáo dục. Để hoàn thành nhiệm vụ các đồng chí giáo viên đã bắt tay vào công việc, các đồng chí đã đi đến từng hộ dân ở từng điểm bản được phân công để điều tra theo từng độ tuổi đã quy định. Dù thời tiết có lúc nắng và nhiều hôm mưa to, đường dốc trơn, đường bé, suối nước lớn việc đi lại điều tra rất khó khăn, vất vả, nguy hiểm nhưng với tinh thần và trách nhiệm cao, các đồng chí giáo viên vẫn đi đến từng hộ dân để thực hiện công tác điều tra phổ cập sao cho cụ thể, chính xác, hoàn thành tốt công việc được giao.
         Thực hiện huy động 100% trẻ trong độ tuổi ra lớp. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ đảm bảo duy trì tốt các tiêu chí của PCGDTH mức độ 3; XMC mức độ 2. Tiếp tục duy trì, xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3.
 
         Bên cạnh đó là những tiết mục văn nghệ đặc sắc do thầy và trò nhà trường đang ngày đêm luyện tập sẽ đem đến cho nhà trường khởi đầu rộn ràng và vui tươi.
 
Ảnh Thầy và Trò hăng say luyện tập văn nghệ.
 
 
Ảnh Thầy cô giáo hăng say luyện tập văn nghệ.
 
          Năm học mới sắp bắt đầu, với sự chỉ đạo và quan tâm sát sao của các cấp, các ngành; của Đảng ủy, UBND xã Na Sang cùng với lòng yêu nghề, sự tâm huyết của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và sự quan tâm, chia sẻ của phụ huynh học sinh, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới của Trường PTDTBT Tiểu học số 1 Na Sang đã dần hoàn tất, đáp ứng yêu cầu dạy và học; hứa hẹn một năm học mới với nhiều thành công của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường./.
                                                Nguồn tin: Trường PTDTBT TH số 1Na Sang





















































































 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi