Công tác Xã hội hóa giáo dục ở Trường tiểu học và trung học cơ sở Mường Tùng

Thứ ba - 20/12/2022 22:24
Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, xong phát huy tinh thần vượt khó của người giáo, những năm qua Trường tiểu học và THCS Mường Tùng đã nỗ lực đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong giáo dục, cơ sở vật chất dạy và học của nhà trường ngày một tốt hơn, nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia mức độ 1.
Thực hiện kế hoạch năm học, theo lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn Quôc gia và chất lượng giáo dục thì trong năm học 2021-2022, Trường tiểu học và THCS Mường Tùng sẽ phấn đấu đạt danh hiệu trường có chất lượng giáo dục mức độ 2 và chuẩn Quốc gia mức độ 1. Khi so sánh đối chiếu các tiêu chuẩn, tiêu chí trong Thông tư 18/2018 của Bộ GDĐT, nhà trường nhận thấy vấn đề khó khăn nhất hiện giờ là về cơ sở vật chất, một số phòng chức năng còn chưa có để đáp ứng nhu cầu dạy học. Phòng chức năng đó là vấn đề lớn, liên quan đến số tiền khá lớn. Vậy làm sao để có kinh phí xây dựng? Kinh phí đó lấy từ đâu? Cán bộ, giáo viên sẽ làm gì chung tay cùng với Ban giám hiệu tháo gỡ khó khăn này? Chính quyền địa phương có giúp được gì không?...Rất nhiều, rất nhiều câu hỏi được đặt khiến Ban giám hiệu vô cùng trăn trở. Sau một thời gian bàn bạc, tham khảo các đơn vị trường bạn, Ban giám hiệu đã quyết định triệu tập cuộc họp nội bộ với trưởng các đoàn thể, tại cuộc họp đã phân công nhiệm vụ của mỗi cá nhân như Công đoàn sẽ giúp nhà trường làm công tác tư tưởng với cán bộ, giáo viên, nắm bắt tư tưởng công đoàn viên; các tổ trưởng chuyên môn chịu trách nhiệm đôn đốc tổ viên tực hiện hiệu quả công việc được giao; Ban giám hiệu có trách nhiệm làm việc với chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục và Đào tạo... Quyết định được đưa ra để thực hiện đó là làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục.
     Để làm tốt công tác Xã hội hóa nhà trường đặc biệt chú trọng khâu tuyên truyền. Việc tuyên truyền được vận dụng khéo léo, nhẹ nhàng ngay từ cuộc họp phụ huynh đầu năm của trường, lớp; giao cho giáo viên chủ nhiệm đến từng nhà, từng bản gặp gỡ từng cha mẹ học sinh trò chuyện tâm sự, nắm bắt hoàn cảnh gia đình để có cách vận động phù hợp; Ban giám hiệu phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền thông qua trưởng bản, già làng... và trực tiếp đi vận động các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn... Trong việc tuyên truyền các bộ luôn chý ý bám sát các văn bản chỉ đạo của các cấp, ngành về việc thu chi, quản lý, sử dụng các khoản đóng góp tự nguyện; điều đó tạo thêm niềm tin, sự đồng thuận đối với nhân dân, phụ huynh, doanh nghiệp, cá nhận... tham gia ủng hộ. 


Phụ huynh học sinh tham gia lao động cùng giáo viên nhà trường
         Sau một thời gian thực hiện, công tác xã hội hóa đã thu được kết quả đáng mừng. Người thì ủng hộ nguyên vật liệu xây dựng như cát, xi, đất, đá; người thì ủng hộ ngày công lao động; một số gia đình có điều kiện hơn thì ủng hộ bằng tiền mặt; cán bộ giáo viên chủ yếu sắp xếp công việc giảng dạy, tranh thủ tham gia lao động cùng các em học sinh...góp ít thành nhiều đến tháng 1 năm 2022 dãy nhà 4 phòng rộng rãi, thoáng mát khá là khang trang đã dần được hình thành. Nhìn lại kết quả sau bao tháng ngày nỗ lực cố gắng, thầy trò ai cũng vô cùng phấn khởi, vui mừng. Rồi đây những căn phòng kia sẽ là những phòng học bộ môn, thầy cô và các em sẽ được giảng dạy và học tập ở đó với những bài học, kiến thức thú vị, bổ ích. 
       Trường tiểu học và THCS Mường Tùng là một trường đặc thù có 2 cấp học, mới được được chia tách và sáp nhập, vì vậy còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Có được thành quả như ngày hôm nay không thể không kể đến sự động viên, khích lệ to lớn cả về vật chất và tinh thần của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo. Với niềm động viên đó cùng với quyết tâm của thầy trò, nhà trường đã sẵn sàng đón đoàn Đánh giá ngoài của Sở Giáo dục vào tháng 4/2022. Hi vọng rằng nhà trường sẽ tự hào đón nhận quyết định và giấy chứng nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 2 và chuẩn Quốc gia mức độ 1 vào dịp khải giảng năm học 2022-2023.
    Một số hình ảnh lao động, xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường


 


 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi