Trong đổi mới phương pháp dạy học thì đồ dùng dạy học là yếu tố không thể thiếu được. Đồ dùng dạy học giúp người học tự khai thác và tiếp nhận tri thức một cách trực quan sinh động dưới sự hướng dẫn của người dạy một cách tích cực, kết hợp được giữa lý thuyết và thực hành.
Có thể nói, đồ dùng dạy học chính là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến nội dung và việc đổi mới phương pháp dạy học, là công cụ mà giáo viên trực tiếp sử dụng để thực hiện hoạt động dạy của mình, thông qua đó, giúp học sinh lĩnh hội kiến thức, rèn luyện kỹ năng, hoàn thiện nhân cách trong suốt quá trình học.
Thực hiện sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường cũng như nhận thức được tầm quan trọng đồ dùng dạy và học, ngay từ đầu năm học trong các tiết dạy học tại lớp cũng như các buổi sinh hoạt chuyên môn chuyên đề, các giáo viên trong nhà trường đã thường xuyên và tích cực sử dụng đồ dùng dạy học vào các tiết học để nâng cao hiệu quả của tiết dạy, đặc biệt là tiết học có ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Qua các tiết dạy học có sử dụng đồ dùng dạy học cho thấy giáo viên có sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức, kỹ năng cũng như đồ dùng dạy học để học sinh nắm được nội dung kiến thức và có tiết học thành công theo như mong đợi.
Sau đây là một số hình ảnh về các tiết học sử dụng đồ dùng dạy học:
(Tiết sinh hoạt chuyên đề cấp trường có sử dụng CNTT)
(Học sinh nghiêm túc học tập trong tiết sinh hoạt chuyên đề cấp trường có ƯDCNTT trong giảng dạy)
(Đồng chí Phạm Thị Thu Hằng khen ngợi cũng như có ý kiến chỉ đạo sau tiết dạy học sử dụng CNTT trong tiết sinh hoạt chuyên đề)
(Thảo luận, rút kinh nghiệm sau tiết dạy học sử dụng CNTT trong tiết sinh hoạt chuyên đề)
(Tiết học Tiếng Việt lớp 1 có sử dụng đồ dùng dạy học)
(Tiết học Tiếng Việt lớp 1 có sử dụng đồ dùng dạy học)
(Tiết học Toán lớp 2 có sử dụng Bảng con)
(Tiết học Stem lớp 1 có sử dụng CNTT và đồ dùng học tập)
(Tiết học Stem lớp 2 có sử dụng CNTT và đồ dùng học tập)
(Tiết sinh hoạt chuyên môn có sử dụng đồ dùng dạy học)
Nguồn tin: Trường PTDTBT TH Số 1 Na Sang