Buổi tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho giáo viên trong việc thiết kế đề kiểm tra định định kì theo ma trận các môn học ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh và cung cấp cho giáo viên kiến thức, kỹ năng về việc đánh giá năng lực học sinh theo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Buổi tập huấn cũng đã tập trung vào ba lĩnh vực chính: Đọc hiểu, Toán học và Viết, hướng đến đánh giá năng lực thực sự của học sinh, chứ không chỉ dừng lại ở việc ghi nhớ kiến thức. Đồng thời giúp giáo viên xây dựng được những đề kiểm tra định kì chất lượng, đảm bảo tính khách quan, khoa học và công bằng.
Các đồng chí cốt cán của nhà trường đã nhấn mạnh về việc đánh giá phải đảm bảo chính xác, công bằng cho học sinh, ngoài ra các đồng chí còn nêu rõ vai trò và tầm quan trọng của ma trận và đề kiểm tra định kì trong việc đánh giá học sinh. Đồng chí đã phân tích và chỉ rõ cấu trúc đề thi, phân bố điểm ở các câu hỏi trắc nghiệm cũng như tự luận trong từng đề kiểm tra định kì đối với học sinh.
Các đồng chí cũng đã đi sâu vào hướng dẫn xây dựng đề kiểm tra định kì các môn tiểu học và đã phân tích rất kĩ các nguyên tắc cũng như kĩ thuật ra đề để đảm bảo đúng đủ nội dung chương trình cũng như cấu trúc của đề kiểm tra.
Qua nội dung các đồng chí cốt cán của nhà trường truyền đạt cũng như hướng dẫn, các đồng chí giáo viên trong nhà trường đã được áp dụng kiến thức được tiếp thu để thực hành ra đề kiểm tra theo ma trận.
Sau khi tham gia buổi tập huấn, giáo viên có thể nắm vững kiến thức về ma trận và đề kiểm tra định kì. Không những thế, mỗi giáo viên còn thiết kế được những đề kiểm tra định kì chất lượng, đảm bảo tính khách quan, khoa học và công bằng.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi tập huấn:
Nguồn tin: Trường PTDTBT TH số 1 Na Sang