Trường PTDTBT TH Số 1 Na Sang tích cực hưởng ứng ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

Thứ năm - 18/04/2024 20:34
Hòa chung trong không khí tưng bừng của cả nước hướng tới ngày hội đọc sách, đồng thời nằm trong chuỗi hoạt động tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, ngày 15/4/2024 Trường PTDTBT TH số 1 Na Sang tổ chức chương trình Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với Nội dung chào mừng kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) nhằm giúp các em học sinh trong toàn trường có cơ hội chia sẻ, giới thiệu những cuốn sách hay, sách đẹp. Từ đó, góp phần xây dựng thói quen đọc sách, nâng cao văn hóa đọc trong nhà trường.
Cô Phạm Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc và chỉ đạo
 
            Nằm trong khuôn khổ Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích. Các em được nghe giới thiệu những cuốn sách chủ điểm các anh hùng dân tộc đặc biệt trong đó là cuốn sách nói đến những người chiến sỹ mang trên mình một tình yêu Tổ Quốc, sẵn sàng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc như: Bế Văn Đàn lấy vai làm giá súng, Tô Vĩnh Diện dùng thân chèm pháo, Phan Đình Giót lấy thân mình lấp lỗ châu mai, Trần Can hiên ngang dẫn đầu tiểu đội vượt qua lô cốt tiền duyên để xông vào sở chỉ huy, rồi cắm cờ lên lô cốt Him Lam… ..
          Ngoài hình thức tuyên truyền trên bản tin phát thanh, trên trang fanpage của nhà trường về các quyển sách hay và giá trị của việc đọc sách, nhà trường còn tổ chức các hoạt động khuyến khích đọc sách ngay trong sáng ngày 15/4/2024 như trang trí bàn sách, giới thiệu sách, thi thuyết trình về sách ….. Với nội dung chào mừng kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, các đầu sách được tìm đọc và giới thiệu đa dạng. phong phú trong số đó các tác phẩm nói về Bác Hồ, đại tướng Võ Nguyên Giáp, chiến dịch Điện Biên Phủ được đông đảo bạn đọc tìm đọc.
Trong chương trình, đồng chí Hoàng Thị Phương Dung - Nhân viên Thư viện đã hướng dẫn học sinh các kỹ năng đọc sách hiệu quả. Năm nay, ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam với các thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe” nên việc duy trì họat động đọc, mượn, trả sách, luân chuyển sách đã được thư viện nhà trường thực hiện rất hiệu quả. Đặc biệt là hoạt động quyên góp, ủng hộ sách rất được chú trọng. Với mục đích tạo ra nguồn sách phong phú cho thư viện trường, hoạt động quyên góp ủng hộ sách diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 01/5/2024, với đa dạng các loại sách như: sách giáo khoa, sách tham khảo theo chương trình GDPT 2018, các loại sách giới thiệu kỹ năng sống, truyện tranh… 
            Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 của trường PTDTBT TH số1 Na Sang đã tổ chức thành công góp phần quan trọng vào việc xây dựng, phát triển và lan tỏa phong trào đọc sách, văn hóa đọc trong nhà trường, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, phát triển qua đó nâng cao hiểu biết, bổ sung tri thức cho học sinh, truyền cảm hứng để các em phấn đấu trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.
        Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động tổ chức của nhà trường
 
 
 
Một số tiết mục văn nghệ do các em trong đội xung kích biểu diễn
 
 
 
 
Ban giám khảo chấm phầm trình bày và thuyết trình về sách của các khối lớp
 
 
 
 
 
Một số khu trưng bày sách của các lớp tại trung tâm và các điểm trường
 
 
 
 
Một số hình ảnh tham gia tặng sách của BGH, giáo viên, nhân viên và HS trong toàn trường

 
 
 
 
 
 
 
 
Một số hình ảnh tham gia đọc sách của thầy trò nhà trường
 
 
 

Nguồn tin: Tổ khối 4+5




























































 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi